spot_img

PHƯỜNG CÔ GIANG PHÁT ĐỘNG XÂY DỰNG ĐÔ THỊ VĂN MINH THEO QUYẾT ĐỊNH 04/2022/QĐ-TTG NGÀY 18/02/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Với nhiều thay đổi trong tiêu chí và công nhận đô thị văn minh theo quyết định 04/2022/QĐ-TTG năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, sáng nay 15/7, Đảng ủy – UBND – UBMTTQVN phường Cô Giang đã phát động toàn hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn phường cùng chung tay cho mục tiêu đưa Phường Cô Giang trở thành đô thị văn minh, đô thị thông minh giai đoạn 2023 – 2028. Kế hoạch xây dựng đô thị văn minh theo 9 tiêu chí, 52 nội dung liên quan nhiều mặt của đời sống xã hội, đã được công bố và triển khai đến 05 Khu phố trên địa bàn phường và để triển khai kịp thời, thống nhất và hiệu quả quy định về tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh.

Zalo
Zalo

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Trần Trọng Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã thông tin: “Có 9 tiêu chí đánh giá gồm: (1) Về quy hoạch đô thị, (2) Giao thông đô thị; (3) Môi trường và an toàn thực phẩm đô thị; (4)An ninh trật tự đô thị; (5) Thông tin truyền thông đô thị; (6) Việc làm, thu nhập bình quân hộ nghèo đô thị; (7) Văn hóa, thể thao đô thị; (8) Y tế, giáo dục đô thị; (9) Hệ thống chính trị và trách nhiệm của chính quyền đô thị. Các tiêu chí này có tác động rất lớn đến đời sống văn hóa, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của các đơn vị, địa phương”.

Xây dựng đô thị văn minh đã và đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên địa bàn địa bàn Quận 1 nói chung và Phường Cô Giang nói riêng.

Theo đồng chí Lê Thu Huyền, Bí thư đảng ủy phường: Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của Nhân dân, đồng thời phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong việc xây dựng đô thị văn minh; việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của Nhân dân về kết quả xây dựng đô thị văn minh phải đảm bảo khách quan, chính xác và thực hiện một cách độc lập do UBMTTQVN phường Cô Giang chủ trì thực hiện, qua đó thể hiện sự đồng thuận của người dân và nâng cao chất lượng đô thị văn minh đảm bảo hiệu quả, bền vững. Chúng ta cần huy động cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành cùng toàn thể người dân vào cuộc mạnh mẽ, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí đánh giá đạt chuẩn đô thị văn minh đã đặt ra; phát huy tinh thần sáng tạo, tính hiệu quả trong công cuộc xây dựng đô thị văn minh, chỉnh trang đô thị và từng bước nâng cao đời sống của người dân khu vực đô thị. Đồng chí Lê Thu Huyền hy vọng, sau buổi lễ phát động sẽ truyền tải đến mọi người những thông điệp ý nghĩa để bảo vệ môi trường vì đây là thời gian cần thiết để mọi người trong gia đình có thể tụ hợp lại, tích cực tham gia nhiều những hoạt động vào cuối tuần như là dọn dẹp vệ sinh tại khu dân cư, tích cực trồng thêm nhiều cây xanh trong nhà và khu phố để tăng không gian trong lành và giảm đi rác thải để mỗi người trong chúng ta có thể chung tay kiến tạo đô thị của mình văn minh, sạch sẽ và an toàn hơn. Hành động hôm nay, môi trường ngày mai”.

Đồng chí Huỳnh Thanh Nhung, ĐUV, Chủ tịch UBMTTQVN phường khẳng định: “Bằng nhiều hình thức vận động nhân dân tham gia, đóng góp với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm trong việc chỉnh trang đô thị, cải tạo mảng xanh đã thay đổi diện mạo đô thị khang trang hơn. Chính sách an sinh xã hội được quan tâm và đạt kết quả tốt trong việc tập hợp nhân dân phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội vì mục tiêu xây dựng Phường Cô Giang văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Để đạt được mục tiêu này cần có sự tham gia của nhân dân với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nghĩa tình và đổi mới nội dung, phương thức, cách làm với tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực hiện xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn phường Cô Giang”

Từ lễ phát động hôm nay, Phường Cô Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, làm cơ sở cho các hoạt động xây dựng đô thị văn minh, góp phần hiện thực hoá nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù phát triển TPHCM. Bởi để được công nhận là đô thị văn minh thì cần có 90% người dân hài lòng với chất lượng sống. Chính vì vậy, sự chung tay của cộng đồng là hết sức quan trọng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nghĩa tình. Cũng trong lễ phát động, Đảng ủy – UBND – UBMTTQVN phường Cô Giang đã trao tặng 20 cây xanh cho các hộ dân trên địa bàn phường, và tiếp tục ra quân “15 phút vì cộng đồng”, xử lý, bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định trên địa bàn phường.

Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới nhất