spot_img

KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947-27/7/2024) VÀ HƯỞNG ỨNG THÁNG CÙNG HÀNH ĐỘNG “NGHĨA TÌNH QUẬN 1” TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG CÔ GIANG

Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hằng năm là ngày tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh xương máu để đất nước ta có nền độc lập như ngày nay.

Hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7:

Các hoạt động trên địa bàn phường Cô Giang:

1. Họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ  27/7/1947 – 27/7/2024 và các hoạt động tri ân và chăm lo, nhân tháng “Nghĩa tình phường Cô Giang” năm 2024.

 Ngày 24/7/2024, Đảng ủy – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Tổ chức Chính trị xã hội phường Cô Giang đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ  27/7/1947 – 27/7/2024 và các hoạt động tri ân và chăm lo, nhân tháng “Nghĩa tình phường Cô Giang” năm 2024.

Tham dự chương trình có Ông Phạm Huỳnh Quốc Việt – Phó Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và xã hội Quận 1; Bà Nguyễn Thùy Trang – Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 1; Bà Lê Thu Huyền –  Bí thư Đảng ủy phường; Ông Huỳnh Minh Thắng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường; Ông Trần Trọng Nghĩa – Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; Bà Huỳnh Thanh Nhung – Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường cùng sự hiện diện của các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ phường, Trưởng các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng 7 khu phố và đặc biệt sự có mặt của các cô, chú là thương binh, người có công cách mạng và thân nhân người có công cách mạng.

Tại buổi họp mặt, Bà Lê Thu Huyền – Bí thư Đảng ủy phường đã ôn lại kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 và có đôi lời phát biểu tri ân gửi đến các cô chú là thương binh, người có công cách mạng và thân nhân người có công cách mạng có mặt tại buổi họp mặt.

Để bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh và cống hiến một phần xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc và thực hiện các hoạt động tri ân và chăm lo, nhân tháng “Nghĩa tình phường Cô Giang” năm 2024. Trong buổi họp mặt, phường cũng trao tặng các phần quà cho đại diện các gia đình chính sách, người có công và tổ chức chăm lo an sinh xã hội cho đoàn viên, hội viên, học sinh, trẻ em, người yếu thế và người dân khó khăn trên địa bàn, Cụ thể:

– Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam phường trao biểu trưng sửa chữa chống dột 02 căn nhà cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng vật dụng thiết yếu cho 05 gia đình thương binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

– Đoàn Thanh niên Cộng sản phường trao 02 phần quà đến cựu tù chính trị, 02 phần quà cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 500.000 đồng):

– Hội Cựu Chiến binh phường trao tặng 03 thẻ bảo hiểm y tế, 04 suất học bổng Võ Nguyên Giáp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

– Hội liên hiệp phụ nữ phường trao tặng 02 góc bếp sạch cho 02 gia đình thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

– Hội Khuyến học phường trao 02 suất học bổng  khuyến học khuyến tài cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

– Hội Chữ thập đỏ phường trao 100 suất ăn nghĩa tình cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

– Hội Người cao tuổi phường tổ chức khám sức khỏe tại nhà và tặng quà cho các thương binh, người có công cách mạng đi lại khó khăn

2. Hoạt động Lễ Dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ:

Sáng ngày 26/7/2024, Đảng ủy – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các tổ chức chính trị – xã hội phường Cô Giang tham dự lễ dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Thành phố nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ, đồng thời Ủy ban nhân dân phường đã tổ chức cho thân nhân các gia đình liệt sĩ cùng tham dự.

3. Chiều ngày 26/7/2024, Đảng ủy – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức trao tặng 10 phần quà đến các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn với sự đồng hành của Tòa án nhân dân Quận 1

4. Thăm hỏi các đảng viên tiêu biểu, cao tuổi đảng thuộc diện có công cách mạng, gia đình chính sách và thắp hương tưởng niệm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới nhất