spot_img

SÂN CHƠI “EM LÀ SỬ GIA NHÍ” NĂM 2024

Hưởng ứng Tuần cao điểm “Em yêu sử Việt”, Ban Chỉ đạo hè phường Cầu Ông Lãnh – Cầu Kho – Phạm Ngũ Lão – Nguyễn Cư Trinh – Cô Giang tổ chức sân chơi “Em là Sử gia nhí”.

Tại sân chơi, các bạn đoàn viên phụ trách khu phố của phường Cô Giang đã tổ chức trò chơi “Ném vòng xếp hình” – xếp các nhân vật lịch sử và trả lời câu hỏi có liên quan đến nhân vật đó. Gian hàng trò chơi “Tự hào Anh hùng Đất Việt” tái hiện lại các nhân vật lịch sử: Hai bà Trưng, Quang Trung, Hồ Chí Minh, Võ Thị Sáu, Kim Đồng;.. để các em thu thập thông tin tìm ra tên nhân vật được tái diễn. Các em thiếu nhi đã được vui chơi và học hỏi thêm những thông tin về từng nhân vật lịch sử tại từng gian hàng qua các bộ câu hỏi. Sau những phần thi, ban tổ chức đã trao tặng các em thiếu nhi đã nhận được những phần quà bánh kẹo góp thêm niềm vui cho các em trong dịp hè.

Đồng thời tại sân chơi cũng đã diễn ra Vòng loại Hội thi “Em là vua sử Việt năm 2024″. Tại Hội thi, phường Cô Giang có 10 em thiếu nhi tham gia trả lời câu hỏi về các nội dung liên quan đến kiến thức chung về lịch sử Việt Nam; lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; lịch sử Đảng bộ, Chính quyền Thành phố, Quận 1; cuộc đời sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, các địa danh, di tích lịch sử, văn hóa cấp thành phố hoặc cấp quốc gia, địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố gắn với những sự kiện lịch sử… Kết quả chung cuộc vòng loại đã chọn ra 10 em thiếu nhi của 5 phường có thành tích xuất sắc nhất để trao quà.

Thông qua Sân chơi giúp giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước; từ đó khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, tự hào là người Việt Nam, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho đất nước.

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới nhất